Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 132/KHLT TTBCĐDS-GDĐT về Phối hợp tổ chức các hoạt động chương trình nâng cao chất lượng dân số tại các trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm năm 2019, hôm nay ngày 18/4/2019 Trường mầm non Tuổi Hoa phối hợp cùng Thường trực Ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ quận và Phòng giáo dục và Đào tạo quận tổ chức khám sàng lọc dậy thì sớm cho 100% trẻ 05-06 tuổi và khám sàng lọc phát hiện bất thường bộ phận sinh dục cho học sinh nam.

Trong những năm gần đây, tỷ lệ số trẻ được phát hiện dậy thì sớm cũng như mắc các dị tật bất thường trên cơ thể đang gia tăng đã khiến nhiều gia đình lo lắng. Tuy nhiên, do hoàn cảnh, điều kiện cũng như nhiều nguyên nhân khách quan, số trẻ được bố mẹ chủ động đưa đi sàng lọc để kịp thời phát hiện bất thường chưa cao, dẫn đến việc trẻ bị dị tật nhưng phát hiện muộn, ảnh hưởng đến việc điều trị và khả năng phục hồi về sau.

Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 132/KHLT TTBCĐDS-GDĐT về Phối hợp tổ chức các hoạt động chương trình nâng cao chất lượng dân số tại các trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm năm 2019, hôm nay ngày 18/4/2019 Trường mầm non Tuổi Hoa phối hợp cùng Thường trực Ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ quận và Phòng giáo dục và Đào tạo quận tổ chức khám sàng lọc dậy thì sớm cho 100% trẻ 05-06 tuổi và khám sàng lọc phát hiện bất thường bộ phận sinh dục cho học sinh nam. Từ đó giúp các bậc phụ huynh sớm phát hiện ra những biểu hiện bất thường trên cơ thể của trẻ và có hướng can thiệp phù hợp giúp trẻ cải thiện tình trạg của bệnh một cách tốt nhất.

Dưới đây là 1 số hình ảnh về một buổi khám sàng lọc trong chương trình:

 

Các bé gái Khối mẫu giáo lớn- Trường Mầm non Tuổi Hoa được khám sàng lọc phát hiện Dậy thì sớm

 

Các bé gái Khối mẫu giáo lớn- Trường Mầm non Tuổi Hoa được khám sàng lọc phát hiện Dậy thì sớm

 

Các bé trai Khối mẫu giáo lớn- Trường Mầm non Tuổi Hoa được khám sàng lọc phát hiện Dậy thì sớm

Các bé trai được các bác sĩ chuyên khoa khám sàng lọc phát hiện những biểu hiện bất thường bộ phận sinh dục

 

Các bé trai được các bác sĩ chuyên khoa khám sàng lọc phát hiện những biểu hiện bất thường bộ phận sinh dục

Các bé trai 3-4 tuổi cũng tham gia khám phát hiện bất thường bộ phận sinh dục.

Các bác sĩ đang làm việc, tổng hợp kết quả sau khám để có những thông báo đến từng vị phụ huynh

Trường Mầm non Tuổi Hoa