Căn cứ hướng dẫn số 238/PGDĐT ngày 06/09/2021 của Phòng GDĐT quận Hoàn Kiếm về Tổ chức họat động Tết Trung Thu trên địa bàn quận Hoàn Kiếm năm 2021,  trường Mầm non Tuổi Hoa đã tổ chức chương trình giao lưu giữa cô và trò với chủ đề “Vui Tết Trung Thu” thông qua phần mềm Zoom .

      Trung Thu là mùa sum vầy, mùa “Tết đoàn viên” lớn thứ hai trong năm. Chắc hẳn ai cũng sẽ bồi hồi khi nhìn thấy những chiếc đèn lồng treo rực rỡ trên các con phố. Trẻ con tưng bừng vui đùa, háo hức được bố mẹ đưa đi rước đèn, xem múa lân. Chẳng biết Trung Thu có từ bao giờ, chỉ biết  Trung Thu đã trở thành một phần không thể thiếu mỗi khi ngày rằm tháng 8 cận kề. Để cùng sum vầy bên gia đình ngắm trăng, cùng nhau phá cỗ, rộn ràng tiếng cười bên những người thân yêu. Chỉ ngày mai đã là đến Tết Trung Thu trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến vô cùng phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, Trung Thu năm nay sẽ đặc biệt hơn đối với nhiều bạn nhỏ khi không có các hoạt động bày cỗ, rước đèn ông sao, giao lưu văn nghệ mà thay vào đó các cô giáo trường Mầm non Tuổi Hoa đã tổ chức đón Trung Thu trực tuyến cho các con nhằm vừa tạo cho các bé không khí hứng khởi của ngày Tết Trung thu, tiếp nối hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 "Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh” mà vẫn đảm bảo quy định về phòng, chống dịch.

       Mặc dù chương trình giao lưu “Vui Tết Trung Thu” chỉ gói gọn trên các màn hình máy tính, điện thoại… nhưng không phải vì thế mà làm giảm đi niềm vui háo hức của trẻ thơ. Để con trẻ có một Tết Trung Thu vẹn tròn ý nghĩa của sự đoàn viên trong mùa dịch thì không phụ thuộc vào sự đầy đủ vật chất, mà quan trọng là cách mà các cô giáo đã gieo tình yêu thương, những nụ cười hiền dịu cũng như tạo cho các bé không khí ấm cúng trong buổi giao lưu. Trong buổi giao lưu trực tuyến, các bé cùng các cô trò chuyện, tìm hiểu về ý nghĩa ngày Tết Trung Thu và các hoạt động cũng như các món bánh cổ truyền vào ngày Tết Trung Thu. Với ý nghĩa này tết trung thu trở nên lung linh, huyền bí và có tầm ảnh hưởng lớn đến tiềm thức và cả ý niệm của các bé về sau.

      Nhắc đến mâm cỗ Trung Thu hẳn ai cũng nhớ đến những chiếc bánh trung thu thơm ngon hấp dẫn. Các cô giáo đã hướng dẫn các con tự làm chiếc bánh Trung Thu handmade vừa ngon lại vừa đảm bảo vệ sinh dành tặng cho những người thân yêu trong gia đình.  Được tự tay làm những chiếc bánh xinh xắn, thơm phức là niềm vui của rất nhiều bạn nhỏ khi đến với buổi giao lưu. Đây cũng là một hoạt động vô cùng quen thuộc vào Trung Thu hằng năm của các bé trường Mầm non Tuổi Hoa. Thay vì như mọi năm, các bậc phụ huynh đưa con ra phố mua đèn ông sao, đồ chơi,... , Trung Thu năm nay các con được các cô giáo hướng dẫn làm những chiếc đèn lồng, mặt nạ xinh xắn, nhiều màu sắc từ những nguyên vật liệu đơn giản, dễ kiếm. Tuy những món đồ chơi ấy không rực rỡ, lộng lẫy bằng những chiếc đèn bày bán sẵn giống mọi năm nhưng nó đã đem lại nụ cười rạng rỡ trên gương mặt trẻ thơ.

Sau đây là một sô hình ảnh của buổi giao lưu trực tuyến :

Cô và các bé lớp MGL A1 giao lưu chương trình Vui Tết Trung Thu
Cô và các bé lớp MGL A1 giao lưu chương trình Vui Tết Trung Thu
Cô và các bé lớp MGL A3 biểu diễn các bài hát Trung Thu
Cô và các bé lớp MGB C1 khám phá ngày Tết Trung Thu
Cô giáo Thu Hà hướng dẫn các bạn lớp MGL A4 làm bánh Trung Thu
Cô giáo Thu Trang hướng dẫn các bạn lớp MGL A3 làm mặt nạ
Cô Bảo Yến hướng dẫn các bạn lớp MGB C2 làm đèn lồng
Các bạn lớp MGL A3 khoe sản phẩm mặt nạ của mình

 

Các bạn lớp MGN B2 khoe sản phẩm đèn lồng của mình
Các bạn lớp MGN B2 khoe sản phẩm đèn lồng của mình
Các bạn lớp MGL A1 khoe sản phẩm đèn lồng của mình
Các bạn lớp MGL A1 khoe sản phẩm đèn lồng của mình
Các bạn lớp MGL A1 khoe sản phẩm đèn lồng của mình

 

Các bạn lớp MGL A3 khoe sản phẩm mặt nạ của mình
Các bạn lớp MGL A3 khoe sản phẩm mặt nạ của mình
Các bạn lớp MGN khoe sản phẩm đèn lồng của mình
Các bạn lớp MGN khoe sản phẩm đèn lồng của mình
Các bạn lớp Nhà trẻ khoe sản phẩm đèn lồng của mình
Các bạn lớp Nhà trẻ khoe sản phẩm đèn lồng của mình

Trung Thu sum vầy đã đến với các bạn nhỏ trường Mầm non Tuổi Hoa bên những người thân yêu. Các vị Phụ huynh hãy dành trọn yêu thương và cả sự chuẩn bị chu đáo nữa cho bữa tiệc Trung Thu của các bé thêm tưng bừng và thật ý nghĩa nhé! Chúc mọi gia đình trên khắp đất nước Việt Nam đón một mùa Trung Thu tràn đầy hạnh phúc và trọn vẹn bên những người thân yêu.

Tác giả: Phạm Kim Phượng - Lớp Mẫu giáo bé C1